Thông báo:Wap mới đi vào hoạt động ngày 23/6/2016 nên nội dung chưa được phong phú. Mong bạn thông cảm!
Trang Chủ > Chuyên mục > Tâm sự
Kim Cương (Con Nhà Nghèo)
21:56, 26/06/2016

Chào độc giả của mục tâm sự,

Tôi thường xuyên theo dõi những chia sẻ trên mục tâm sự, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ câu chuyện của nhà mình. Hôm trước, tôi có đọc bài xích viết “Cắn răng giúi cho ba chất 7 triệu đồng mỗi tháng để được yên thân”, tôi thấy khá giống cùng trưởngnh ngộ nhà tôi nên có cặp lời muốn được chia sẻ.

Tôi năm nay 35 tuổi, còn chất 40. Chúng tôi đã kết hôn được 7 năm và có hai cháu gái khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Mấy năm gần đây, do trưởng hai vợ chất đều thăng chức, giữ vị trí chủ chốt trong các công ty lớn nên về điều kiện kinh tế, chúng tôi khá thoải mái.

Tuy nhiên, cũng từ khi điều kiện kinh tế khá giả hơn, những rắc rối cũng buộc đầu. Và quờ quạng đều buộc nguồn từ ba chất tôi.


Đã vài tháng nay, căn cứ dìm lương về là tôi lại lén lút đưa tiền cho ba chất để đổi đáp lại đừng khí yên bình phẩm trong gia đình. Ảnh minh họa.

Bố chất tôi đừng nghiện rượu, cũng đừng sa đà vào tật xấu như người ba chất được nhắc đến trong bài xích tâm sự, tuy nhiên ông lại ham tiền quá mức.

Ngay từ khi mới lấy nhau, tôi đã biết ba chất đừng phải là người giản đơn. Tôi từng khóc hết nước mắt khi bị ba chất đổ oan cho tiếng ăn tham chỉ vì một lần mua hoa quả về mà đừng mang lên buồng mời ông.

Mẹ chất tôi chết sớm nên nhiều năm nay, ba chất tôi là người tay áo quan chìa khóa trong nhà. Khi cưới tôi về, ông vẫn yêu cầu để ông giữ nhiệm vụ này. Tôi cũng vui vẻ bằng lòng và hàng tháng căn cứ lấy lương về là tôi nộp tiền cho ông đầy đủ theo như thỏa thuận vậy nhưng căn cứ thi thoảng ông lại kêu tôi kiệt sỉ, tính toán cùng ba chất, đưa ít tiền quá.

Không chỉ vậy, ông còn hay nói xấu con dâu cùng láng giềng. Ông chê tôi nhớp (dù ngày nào đi làm về tôi cũng lau sạch bóng mọi ngóc ngách trong nhà và rửa dọn cốc ăn sạch sẽ) rồi ông than thở rằng tôi làm được bao nhiêu tiền chỉ gửi cho nhà ngoại và phó mặc chất và ba chất lo tiền ăn tiêu trong nhà.

Tuy nhiên, phần vì thương ông bao năm sống trong trưởngnh gà trống nuôi con, nuôi dạy chất tôi nên người, phần vì tôi nghĩ người bá hay trái tính nên tôi cầm vui vẻ và bằng lòng những điều kiện của ông. Vì lẽ đó nên cược sống tuy có khúc mắc chút đỉnh nhưng đều được hóa áp giải.

Nhưng kể từ khi chúng tôi thăng chức, chất lên phó giám đốc còn tôi lên trưởng buồng và có thu nhập cao gấp nhiều lần trước thì ba chất tôi bỗng ác nghiệt hơn hẳn. Ông yêu cầu chúng tôi phải nộp gấp cặp tiền hàng tháng cho các khoản ăn tiêu trong nhà. Chiều ba, trưởng tôi và chất đều đồng ý nhưng dường như ông vẫn đừng bằng lòng.

Hàng ngày, các bữa cơm chiều ông dìm đi chợ mua thức ăn nhưng bữa nào ông cũng chỉ mua vài miếng đậu phụ, ít lạc và thịt thì chỉ lèo tèo vài miếng khiến đừng ai dám gắp. Khi chất tôi có ý chê ít thì ông giận dỗi suốt mấy bằng liền.

Tôi biết ý, ngày nào đi làm về cũng mua thêm đồ ăn nhưng khi tôi mua thêm về thì ông lại mắng tôi hoang phí, vừa có tí tiền đã hoang. Vậy nên thành ra nhiều hôm, vợ chất con cái phải rủ nhau ra ngoài ăn.

Mọi chuyện như vậy thì có nhẽ cũng đừng có gì đáng bàn. Nhưng cách đây 1 năm, một hôm ông gọi trưởng hai vợ chất lại và bảo rằng ông cần 300 triệu để dưỡng bá. Khi chúng tôi còn chưa kịp phản ứng ra sao thì ông đã lớn tiếng ngay rằng trưởng cược đời ông vất vả vì các con nên bây giờ chúng tôi có của ăn của để mà đừng nghĩ đến ba.

Và khi chất tôi vừa cất lời ngỏ ý thắc mắc thì ông lập tức đập bàn đập ghế mắng là chất tôi bất hiếu, qua cầu co ván. Trước mặt trưởng con và cháu ông tuyên ba sẽ từ mặt vợ chất tôi nếu đừng thực hiện yêu cầu của ông.

Chồng tôi thì một mực đừng đưa số tiền đó cho ba. Anh bảo đừng phải vì tiếc tiền mà sợ có tiền trong tay rồi nhỡ ông lại gây ra chuyện gì (trước đây ông từng cho vay nặng lãi và khi đừng đòi được tiền ông đã tiếc đến mức suy kiệt sức lực suốt mấy tháng).

Còn ba chất tôi thì một mực đòi tiền chúng tôi hàng ngày. Ngày nào chúng tôi về nhà ông cũng hỏi khiến cho ông và chất tôi luôn to tiếng. Những ngày sau đó, thậm chí ông đừng hỏi nữa mà căn cứ thấy chúng tôi về nhà là ông lại chửi đổng. Thành ra nhà buổi nào cũng thấy to tiếng, tiếng ba chửi con, khiến tôi chết mặt cùng hàng xóm.


Tôi cũng nói thẳng cùng ông rằng đây là quyết định của riêng tôi nên coi ông giữ kín chuyện. Ảnh minh họa.

Nghĩ ái tình trưởngnh này đừng ổn, một chiều tôi quyết định nói chuyện cùng ông và đi đến thỏa thuận (bằng văn bản) rằng mỗi tháng tôi sẽ gửi ông 10 triệu đồng để ông ăn tiêu cá nhân. Và tôi cũng nói thẳng cùng ông rằng đây là quyết định của riêng tôi nên coi ông giữ kín chuyện.

Đã vài tháng nay, căn cứ dìm lương về là tôi lại lén lút đưa tiền cho ba chất để đổi đáp lại đừng khí yên bình phẩm trong gia đình.

Tôi luôn nghĩ rằng ba chất đã bá, tôi có chiều theo ý ông chút thì cũng là đạo làm con mà thôi. Nhưng liệu những hy sinh này của tôi sẽ được chất ghi nhớ và hàm ân?

Today: 1
Total: 319
Liên kết bạn bè:

Pair of Vintage Old School Fru